THÔNG MINH. TIÊN PHONG. HIỆU QUẢ.

Khí động học và kiểm soát năng lượng.

Mỗi chiếc xe BMW đều trang bị công nghệ BMW EfficientDynamics như là chức năng tự động Khởi động/Dừng, tái tạo năng lượng phanh hay hệ thống lái điều khiển bằng điện là những trang bị tiêu chuẩn. Kết hợp với việc trang bị hệ thống kiểm soát năng lượng thông minh, những công nghệ này đã đảm bảo tính vận hành ổn định của xe. Cụ thể, thiết kế khí động học đã đạt được hiệu quả ấn tượng đối với tính động lực học và năng suất vận hành.

CÁC TIÊU CHUẨN CỦA THIẾT KẾ KHÍ ĐỘNG HỌC.

TÍNH KHÍ ĐỘNG HỌC TRÊN MẪU BMW i8.

BMW i8 cho bạn thấy được đó là mẫu xe thể thao thuần chủng với khung xe khí động học có dạng nón bắt mắt, trọng lượng nhẹ. Hàng loạt những đặc điểm mang tính khí động học đặc trưng bảo đảm phát huy tối đa tính năng động và hiệu quả vận hành của xe. Một ví dụ có thể thấy được đó là dải LED phía đuôi xe thiết kế thành nhiều lớp và lắp thành một buồng khí để luồng không khí đi qua.
Lượng nhiên liệu tiêu thụ kết hợp tính theo l/100km: 2.1.
Lượng khí thải CO2 kết hợp tính theo g/km: 49.
Lượng điện năng tiêu thụ kết hợp tính theo kWh/100km: 11.9.

KIỂM SOÁT NĂNG LƯỢNG THÔNG MINH


CẢM GIÁC LÁI PHẤN KHÍCH HIỆU QUẢ VỚI CÁC CÔNG NGHỆ TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG.

Tùy tình huống mà sử dụng các chức năng hỗ trợ khác nhau. Các công nghệ tiết kiệm năng lượng như chuyển số tối ưu hay chức năng tự động Khởi động/Dừng giúp cho tài xế có lựa chọn tốt hơn trong mỗi tình huống, từ đó việc lái xe trở nên hiệu quả hơn.

Lựa chọn đúng thời điểm sang số là điểm mấu chốt của việc lái xe hiệu quả. Thời điểm sang số hợp lý được tính toán dựa theo tình huống lái xe cùng với tốc độ động cơ và sau đó hiển thị trên màn hình trung tâm.Hệ thống cũng nhận diện được khi xe tăng tốc nhanh và sẽ hiển thị chậm hơn những đề nghị của nó cho tới khi tốc độ động cơ tăng lên. Các bài kiểm tra so sánh cho thấy những chiếc xe được trang bị Bộ chỉ báo sang số tối ưu sẽ tiết kiệm được 4% nhiên liệu.

Tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả: chức năng này đảm bảo rằng nhiên liệu chỉ được sử dụng khi xe di chuyển. Khi xe ngừng tạm thời, ví dụ khi đứng đợi đèn giao thông hoặc đường đông, thì xe sẽ tự động ngắt động cơ. Ngay khi nhả chân côn (với hộp số sàn) hoặc chân phanh (hộp số Steptronic) thì động cơ tự hoạt động trở lại chỉ trong một phần giây.

Trên đường cao tốc. Trong thành phố. Bất cứ nơi nào bạn đi, lốp xe của bạn liên tục chịu một áp lực lớn. Khi tiếp xúc với mặt đường, hình dạng của lốp thay đổi. Sự thay đổi hình dạng này sẽ trở về ban đầu khi xe đứng yên. Các lốp xe chống trượt này sử dụng những vật liệu đặc biệt để gia cố gai vỏ và mép vỏ, giảm độ biến dạng tốt hơn lốp thông thường, nhờ đó giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí thải đáng kể.

Mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2.

Những thông tin khác về khả năng tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải chính thức trên các mẫu xe mới có thể tìm thấy trên các bảng hướng dẫn về lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí thải CO2 trên xe mới ở các đại lý và từ DAT (Deutsche Automobil Treuhand GmbH), Hellmuth-Hirth-Str. 1, 73760 Ostfildern, Germany.